Youtuber 8 tuổi ở Hàn Quốc mua nhà 8 triệu USD

395

Một tài liệu đăng ký bất động sản công cộng được công bố hôm 26/7 cho biết cô bé Hàn Quốc Boram, người có hơn 30 triệu lượt đăng ký trên YouTube, đã mua ngôi nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (8 triệu USD) ở Gangnam, ngoại ô Seoul

Theo tìm hiểu, căn nhà trăm tỷ của gia đình bé Boram có diện tích lên tới 358,3 m2. Căn nhà tọa lạc tại khu vực ăn͢ ͢c͢h͢ơi, giàu có và đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc.

Điều khiến nhiều người bất ngờ chính là, Boram mới chỉ đăng video từ năm 2018. Thế nhưng, sự vô tư hồn nhiên của cô bé đã giúp 2 kênh Youtube Boram Tube VlogBoram Tube ToysReview thu hút tới 10 tỷ lượt xem (theo thống kê của website thống kê Social Blade).

Một trong những video nổi tiếng nhất của Boram thu hút tới 376 triệu lượt xem, ghi lại cảnh cô bé làm nấu mì ăn liền bằng bếp đồ chơi nhựa và ăn một cách ngon lành.

Tháng 1 năm 2018, kênh youtube Boram Tube ToysReivew ra mắt video đầu tiên với nội dung đơn giản, ghi lại những khoảng khắc đời thường dễ thương của cô bé, chất lượng hình ảnh chưa cao. Các video sau đó, Boram bắt đầu reivew lại những món đồ chơi cùng sự tham gia của một vài thành viên khác.

Và cứ đều đặn 3 video mỗi tuần, các nội dung của Boram ngày càng thu hút nhiều lượt xem hơn. Hiện tại, Boram Tube ToysReivew sở hữu hơn 13,6 triệu tài khoản đăng ký, tổng lượt xem lên đến trên 4 tỷ. Kênh youtube thứ hai, Boram Tube Vlog, được mở sau đó 5 tháng. Chủ đề là những hoạt động, câu chuyện hài hước xoay quanh cuộc sống thường ngày của cô bé. Tuy nhiên, mục đích thực hiện đã được định sẵn. Hiện tài khoản này nhận được hơn 17,6 triệu đăng ký, lượt xem vượt ngưỡng 5 tỷ.

Kim Ji-eun, người lập kế hoạch cho Boram Tube và mẹ của Lee Boram, là một cặp vợ chồng bình thường. Lý do thôi thúc họ thực hiện những video về cô con gái duy nhất là để chăm sóc, bù đắp cho khoảng thời gian dài Boram từng cô͢ ͢đ͢ơn một mình. Nhưng sớm nhận ra khả năng của con gái cũng như tiềm năng ở mảng nội dung trẻ͢ ͢e͢m trên youtube, cặp vợ chồng quyết định lập hẳn công ty có tên Boram Family và thực hiện các chiến lược bài bản.

Thu nhập ước tính hàng tháng của Boram Tube Vlog lên tới 3,6 triệu USD (42,7 triệu USD/năm) còn Boram Tube ToysReview là 779.000 USD mỗi tháng (9,4 triệu USD/năm). Khoản thu khổng lồ này đến một phần từ lượng lượt xem khủng của 2 kênh youtube nhưng chủ yếu là nhờ hợp đồng quảng cáo cho các hãng đồ chơi trẻ em, thương hiệu đồ ăn hay khu vui chơi giải trí. Trên trang web chính thức của Boram Family còn có hướng dẫn chi tiết các bước từ đề xuất ngân sách quảng cáo phù hợp, tư vấn, thỏa thuận về thời lượng video và thời gian sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo̼ ̼n̼o͢ ͢n͢gại về vấn đề cha mẹ quá͢ ͢l͢ợ͢i͢ ͢d͢ụng con cái để kiếm lợi cũng như tần suất 3 video mỗi tuần có thể khiến cô bé b͢ị͢ quá tải. Một số nội dung trong các video của Boram cũng gâ͢y͢ ͢t͢r͢anh cãi ở Hàn Quốc. Năm 2017, tổ chức phi chính phủ Save the Children đã nhận được khiếu͢ ͢n͢ạ͢i͢ từ nhóm công dân Hàn Quốc bày tỏ lo ngại các video của Boram có thể tác động tiê͢u͢ ͢c͢ự͢c͢ đến sự phát triển cảm xúc và đạo đức của khán giả nhỏ tuổi.