Hàn Quốc đứng đầu thế giới về “đi chợ trực tuyến”

280

Công ty chuyên điều tra thị trường Kantar Worldpanel của Anh công bố kết quả điều tra về tỷ trọng mua sắm trực tuyến các loại nhu yếu phẩm tại các quốc gia lớn trên thế giới trong vòng một năm, từ tháng 6/2018 tới tháng 6/2019.

Kết quả cho thấy 16,6% người dân Hàn Quốc sử dụng dịch vụ giao dịch điện tử để mua sắm các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, đứng đầu trong số các nước được điều tra. Các nước tiếp theo là Nhật Bản (7,2%), Anh (6,9%), Pháp (5,3%), Đài Loan (5,2%), Trung Quốc (4,2%). Trong khi đó, tỷ lệ này tại Mỹ chỉ đạt 1,4%, đứng vị trí thứ 10, cho thấy hoạt động “mua sắm trực tuyến” vẫn chưa phổ biến tại quốc gia này.

Các chuyên gia phân tích việc người dân Hàn Quốc ưa chuộng hình thức “mua sắm trực tuyến”, bao gồm cả việc mua bán các sản phẩm thiết yếu cho sử dụng hàng ngày, là nhờ sự phát triển vượt bậc về công nghệ và sự thay đổi về mô hình gia đình Hàn Quốc.

Giới doanh nghiệp Hàn Quốc đang cạnh tranh gắt gao trong mảng dịch vụ mua sắm trực tuyến. Các chuỗi siêu thị lớn như E-mart, Lotte Mart hiện đang nắm được thị phần lớn trên thị trường trực tuyến mua sắm nhu yếu phẩm. Trong năm nay, các trang mua sắm trực tuyến như Gmarket, Lotte.com cũng đang tung ra nhiều dịch vụ mới nhằm tăng thị phần.

Vào tháng 4 năm nay, công ty Kakao, nhà cung cấp ứng dụng trò chuyện trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc Kakao Talk, đã hợp tác với chuỗi siêu thị E-mart để cung cấp dịch vụ “Đi chợ Kakao Talk”, giúp khách hàng dễ dàng đặt hàng các sản phẩm qua ứng dụng Kakao Talk. Công ty Naver hiện cũng đã tung ra thị trường một số dịch vụ đi chợ trực tuyến đa dạng.

Nguồn: KBS